Tin tức

Kiểm soát tốt trọng tải - giá cước sẽ về đúng giá trị thực
Kiểm soát tốt trọng tải - giá cước sẽ về đúng giá trị thực
Ông Patrick Avice Tổng giám đốc CICT lại chia sẻ: Chúng tôi đánh giá rất cao về việc kiểm soát trọng tải của các cơ quan chức năng Việt Nam, đặc biệt là Bộ GTVT. Lúc đầu nhiều DN vận tải phản đối việc kiểm soát trọng tải. Tuy nhiên, về phía CICT hoàn toàn ủng hộ vì đó là một quy định thật tốt, giúp đảm bảo được quá trình lưu thông của các phương tiện khi tham gia giao thông bên cạnh đó còn giữ được chất lượng đường sá. Việc kiểm soát tải trọng xe sẽ góp phần đưa giá cước vận chuyển về đúng với giá trị thực, đồng thời nhằm tạo điều kiện cho thị trường vận tải phát triển lành mạnh và không để các DN gặp khó khăn trong hoạt động vận tải, không làm ảnh hưởng đến an sinh xã hội và ảnh hưởng đến nền kinh tế, tôi cho rằng Bộ GTVT đã có những quyết định sáng suốt.

Chia sẻ kinh nghiệm phát triển dịch vụ vận tài là LOGISTICS
Sáng nay (10/12), tại Hà Nội, Bộ Giao thông Công chính Philippines, Bộ GTVT Việt Nam, Ban Thư ký ASEAN phối hợp tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm phát triển dịch vụ vận tải và logistics.

Lịch sử vận chuyển container
Lịch sử hình thành
Vận tải container ra đời vào đầu thế kỉ 19 khi quân đội Mỹ sử dụng các container như là một phương thức để vận chuyển đồ dùng cần thiết cho quân sự tới các chiến trường Châu Âu vào những năm thế chiến thứ nhất.
Tuy nhiên, mãi đến năm 1937 thì container với tiêu chuẩn như hiện nay mới thực sự được ra đời và được ứng dụng rộng rãi cho đến ngày nay, và đó là giai đoạn khi Malcolm McLean, khi ông còn là một lái xe người Mỹ, phát minh ra cách thức sử dụng các thùng xe tải vận chuyển như những thùng chứa hàng hóa trên biển.
Sự khởi đầu của việc cách thức ứng dụng này và tầm quan trọng của công tác hậu cần trong các cuộc chiến tranh Việt Nam và các nước trong thế chiến thứ hai, là hai nguyên nhân chính khiến cho phương thức vận chuyển này phát triển ngày một rộng rãi trên phạm vi toàn cầu thời đại ngày nay.

Đề xuất hỗ trợ 50% lãi suất vay khi đầu tư vận tải thủy nội địa
Để khuyến khích tư nhân tham gia đầu tư vận tải đường thủy nội địa, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã xây dựng một loạt chính sách ưu đãi như hỗ trợ đến 50% lãi suất vay, giảm 30% tiền thuê đất khi đầu tư cảng thủy nội địa mới…
Đây là một số điểm đáng chú ý trong đề án tái cơ cấu vận tải đường thủy nội địa đến năm 2020 được Bộ GTVT phê duyệt hôm 17-4.
Theo đề án, để khuyến khích mọi thành phần kinh tế tham gia kinh doanh vận tải đường thủy nội địa cần xây dựng cơ chế, chính sách khuyến khích theo hướng hỗ trợ 50% lãi suất ngân hàng đối với người kinh doanh vận tải đầu tư đóng mới tàu đẩy, kéo có trọng tải 600 tấn và công suất 135 sức ngựa trở lên; tàu có trọng tải 200 tấn và công suất 135 sức ngựa trở lên; tàu chở container từ 16 TEU trở lên tham gia vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy nội địa.

Quy trình thủ tục rút ruột tại cảng Cát Lái - rút hàng từ Container sang xe tải.
Bước 1: Cầm tờ khai + mã vạch ra HQGS cổng B thanh lý bình thường, không cần phiếu EIR (báo là em đăng ký rút hàng tại bãi là HQ sẽ hiểu)
Bước 2: Qua HQGS bãi kế bên trình TK + mã vạch + D/O: HQ kiểm tra xong đóng dấu lên D/O trả lại.
Bước 3: Chạy xuống Điều độ khu đóng/rút hàng nộp D/O có con dấu của HQGS bãi (có nhiều bạn nói phải có công văn nhưng mình có hỏi trước thì mấy ảnh nói có cũng được, không có cũng không sao, bạn nào cẩn thận thì thủ sẵn cũng tốt). Mấy ảnh duyệt vào lệnh sau đó mang qua thu ngân kế bên đóng tiền (nhớ báo là rút bằng xe nâng hoặc công nhân). Đóng tiền xong mang nộp lại cho Điều độ.

Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM: Kiến nghị bỏ thu phí rơ moóc
Ngày 22/11, tại TP.HCM, Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM đã tổ chức hội nghị Góp ý sửa đổi, bổ sung dự thảo Thông tư “Hướng dẫn chế độ thu nộp, quản lý và sử dụng phí để sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện”.